Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> "Gấu Nga" đã già

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

>> "Gấu Nga" đã già



Gần đây, căng thẳng trong quan hệ Nga - Nhật Bản làm nổi lên hình ảnh của máy bay Tu-95/142.


Nhật Bản đã nhắc nhở Nga không để máy bay trinh sát Tu-95/142 thường xuyên đến gần lãnh hải nước này. Lời yêu cầu này được đưa ra sau khi 2 chiếc Tu-95M đã thực hiện các chuyến bay gần Nhật Bản. Hai chiếc máy bay này đã thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ít nhất là 19 giờ.

Nhật Bản cho rằng sự việc này liên quan tới nỗ lực đàm phán vấn đề các đảo phương bắc (phía Nga gọi là Nam Kurils).

Ngược lại, phía Nga lại cho rằng đây chỉ là nỗ lực tái thiết lực lượng máy bay trinh sát đại dương từ thời Chiến tranh Lạnh. Những chuyến bay như vậy là phổ biến từ những năm 1970 đến đầu 1990, sau đó bị ngưng trệ suốt một thập kỷ.

http://nghiadx.blogspot.com
Tu-95 được phương Tây gọi là "Gấu Nga".


Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dự đoán, những chuyến bay như vậy có thể không tồn tại lâu.

“Tuổi tác” là “kẻ thù” của các phi đội máy bay tuần tra trên biển. Tháng 12/2011, Nga đã cho nguyên cả phi đội 65 chiếc Tu-95M và Tu-142 ngừng bay do phát hiện trục trặc ở phần động cơ phản lực NK-12M.

Máy bay vận tải An-22, cũng sử dụng động cơ phản lực cùng loại, mới đây đã gặp tai nạn do sự cố động cơ. Việc cho máy bay hạ cánh này ngày càng trở nên phổ biến và mỗi đợt thường kéo dài vài tuần hoặc một tháng.

Tất cả các loại máy bay chiến đấu này đều đã “già” và cần được quan tâm đặc biệt khi có bất kỳ một bộ phận nào hỏng hóc bất ngờ.

Máy bay Tu-95 (định danh NATO là “Con gấu”) đã tham gia phục vụ hơn nửa thế kỷ và được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhiệm vụ thêm 3 thập kỷ nữa. Trên 500 chiếc Tu-95 đã được ra đời.

Phi hành đoàn của loại máy bay nặng 188 tấn này gồm 2 phi công, kỹ thuật viên và nhân viên điện đài. Hành trình dự trữ mỗi lần nạp đầy nhiên liệu là 15.000 km.

Tốc độ tối đa của Tu-95 là 925km/h trong khi tốc độ tuần tra là 440km/h. Thiết kế nguyên bản như một máy bay ném bom hạt nhân, Tu-142 có thể mang 10 tấn vũ khí (gồm ngư lôi, thủy lôi, tên lửa chống tàu) và khí tài trinh sát chống ngầm cùng radar... Ngoài ra, còn có pháo 23 mm được lắp ở phía đuôi máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang