Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Black Hawks “lớn như thổi” sau ngày 11/9

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

>> Black Hawks “lớn như thổi” sau ngày 11/9



Kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 cùng với các cuộc chiến tranh ở Iraq và Afghanistan của Mỹ, Sikorsky Aircraft, hãng sản xuất máy bay trực thăng Black Hawk, không ngừng lớn mạnh.

Sikorsky Aircraft được coi là “kho hàng”, nguồn cung mà quân sự Mỹ phụ thuộc nhiều để phục vụ cho các mục tiêu và vận chuyển binh lính ở Iraq và Afghanistan.

Black Hawks – công cụ chính của quân đội Mỹ

Doanh số của hãng Sikorsky Aircraft có trụ sở ở Stratford, tiểu bang Connecticut (Mỹ) tăng gấp đôi, lên đến 6,7 tỉ đô la kể từ năm 2005. Trước đây, tổng thống Mỹ George Washington từng đặt tên cho Connecticut là bang cung ứng trong thời gian chiến tranh cách mạng vì đây là nguồn cung thực phẩm và pháo cho các binh sĩ.


http://nghiadx.blogspot.com
Black Hawk S-70A có thể trở hơn 4.000kg.


Máy bay trực thăng Black Hawk tham chiến lần đầu tiên ở Grenada (vùng biển Caribbean) năm 1983 và liên tục tham chiến trong các trận chiến khác. Ngoài ra, Black Hawk còn được biết đến qua sách và bộ phim mang tên “Black Hawk Down”, nói về trận đánh năm 1993 ở Somalia nơi 2 chiếc trực thăng bị bắn rơi, 18 binh lính chết.

Bắt đầu từ năm 2001, máy bay Black Hawk có khả năng thực hiện các nhiệm vụ như vận chuyển binh lính và săn tìm kẻ địch. Black Hawk trở thành một trong những công cụ chính của quân đội, có thể hiện diện ở các sa mạc rộng lớn hay tại vùng núi gồ ghề. Black Hawk có mặt trong trận chiến Hoa Kỳ xâm chiếm Afghanistan vào tháng 10/2001 và Iraq 17 tháng sau đó.


http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay Black Hawk có khả năng thực hiện các nhiệm vụ như vận chuyển binh lính và săn tìm kẻ địch.


Nói cách khác, Black Hawk là chiếc trực thăng có vai trò kép trong một trận chiến thông thường, theo lời của Richard Aboulafia, nhà phân tích hàng không vũ trụ của Teal Group tại Arlington, VA (Mỹ). Đó là vận chuyển binh lính đến và đi khỏi trận đánh để tham chiến hay chăm sóc y tế, đồng thời tìm và tấn công lực lượng đối phương.

Với khoảng 400 phiên bản Black Hawk, máy bay trực thăng trở thành một trong những quân trang được sử dụng nhiều nhất trong quân đội Mỹ, Tim Healy, giám đốc phát triển kinh doanh của không quân Hoa Kỳ tại Sikorsky cho biết. Tim Healy nói: “Đây thực sự là trang thiết bị có nhu cầu cao trong một thời gian rất dài.”

Sikorsky Aircraft “vực” kinh tế Mỹ suy thoái

Số máy bay trực thăng do Sikorsky sản xuất nhiều hơn số máy bay này được sử dụng trong thăm dò dầu, chữa cháy, tìm kiếm và cứu hộ và trong các lĩnh vực khác.


http://nghiadx.blogspot.com
Black Hawk trở thành một trong những công cụ chính của quân đội, có thể hiện diện ở các sa mạc rộng lớn hay tại vùng núi gồ ghề.


Rick Whittington, nhà phân tích của công ty môi giới Sturdivant cho biết lợi nhuận của công ty Sikorsky nổi bật so với các doanh nghiệp hàng không khác thuộc công ty mẹ United Technologies Corp.

Lợi nhuận biên (profit margin) của Sikorsky năm 2010 là 10,7%, tăng đều mỗi năm, từ 8% năm 2004. Trong thời gian tồi tệ nhất của suy thoái kinh tế năm 2009, Sikorsky là doanh nghiệp duy nhất của United Technologies Corp có lợi nhuận cao hơn năm 2008 do nhu cầu quân sự tăng.


http://nghiadx.blogspot.com
Với khoảng 400 phiên bản Black Hawk, máy bay trực thăng trở thành một trong những quân trang được sử dụng nhiều nhất trong quân đội Mỹ.


Với khoảng 9.200 công nhân ở Stratford và ở 3 thị trấn giáp ranh, Sikorsky có số nhân công lớn nhất ở phía tây nam Connecticut. Paul Timpanelli, chủ tịch và giám đốc điều hành của Hội đồng doanh nghiệp khu vực Bridgeport cho biết công ty đã giúp kinh tế khu vực thoát khỏi sự suy yếu. Giai đoạn 2008 – 2010, Sikorsky đã thuê 1.500 – 2.000 công nhân. Hiện tại, khoảng 9.500 công nhân làm việc cho Sikorsky ở Connecticut.

Black Hawk "khỏe" trong môi trường khắc nghiệt

Yêu cầu đặt hàng Black Hawk thay đổi theo sự thay đổi của công nghệ như động cơ được thiết kế lại, hệ thống điều khiển kĩ thuật số trong buồng lái được nâng cấp để cung cấp thông tin về các mối nguy hiểm.


http://nghiadx.blogspot.com
Trực thăng Black Hawk có thể được trang bị một loạt các tên lửa, súng máy và pháo 20 mm.


Bộ phận cảm biến hồng ngoại có thể xác định vị trí binh sĩ bị thương vào ban đêm và trong thời tiết xấu cùng với những nâng cấp đáng kể về hệ thống vũ khí khiến loại máy bay trực thăng này hoạt động hiệu quả hơn trong các trận đấu, đồng thời giảm thời gian vận chuyển người bị thương đến bệnh viện, Tim Healy, giám đốc phát triển kinh doanh của không quân Hoa Kỳ tại Sikorsky cho biết.

Ed Birtwell, người phụ trách quản lý động cơ máy bay của General Electric (Mỹ ) cho biết hàng trăm kỹ sư của công ty đã và đang tham gia thiết kế lại động cơ Black Hawk, vì động cơ này hút cát lúc cất và hạ cánh. Khi đó, cát bị cuốn vào động cơ nóng và chuyển hóa thành thủy tinh làm giảm sức mạnh và hiệu quả hoạt động của động cơ.

Do đó, người ta đưa vào sử dụng một máy nén thép có thể chịu những tác động có tính ăn mòn của cát và máy tách phân tử để loại bỏ cát. Kết quả là động cơ có thể hoạt động khỏe hơn trong thời gian dài và trong môi trường khắc nghiệt.


Bộ Quốc phòng Mỹ dự định giảm 20% chi tiêu trước năm 2015

Kể từ sự kiện 11/9, ngân sách quốc phòng hàng năm của Mỹ đã tăng gấp đôi, lên đến 700 tỉ đô. Lợi nhuận hàng năm của quốc phòng Mỹ theo đó đã tăng gấp 4, đạt khoảng 25 tỉ đô la so với năm trước.

Tuy nhiên, chi tiêu của Lầu Năm Góc sẽ giảm đi vì Tổng thống Obama sẽ cắt giảm sự hiện diện của Mỹ tại Afghanistan và Iraq. Tháng trước, Quốc hội Hoa Kỳ đã nhất trí cắt giảm chi tiêu quân sự thêm 350 tỉ đô la trong vòng 10 năm tới. Theo đó, ngân sách quốc phòng sẽ tự động phải cắt giảm thêm 500 tỉ đô la trong thời gian 10 năm nếu các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận cắt giảm thâm hụt trước tháng 11 này.

Ở tiểu bang Connecticut, bộ quốc phòng Mỹ đã chi khoảng 77 tỉ đô la từ 2000-2009, theo thông tin từ văn phòng các vấn đề về quân sự (OMA, Mỹ). Tàu ngầm, máy bay và động cơ phản lực là các lĩnh vực hàng đầu mà Bộ quốc phòng Mỹ chi tiền. Theo OMA, năm 2011, chi tiêu quốc phòng cho Connecticut sẽ giảm khoảng 4% so với năm 2010, tương đương khoảng 13 tỉ đô la.

Trước năm 2015, Bộ quốc phòng Mỹ dự định giảm 20% chi tiêu trên toàn đất nước, riêng ở Connecticut, bộ sẽ cắt giảm 10% (khoảng 12,29 tỉ đô la).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang