Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tiềm năng UAV Lutch của Nga

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

>> Tiềm năng UAV Lutch của Nga



Tại triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2011, Nga đã giới thiệu máy bay trinh sát không người lái đầu tiên do Nga tự phát triển.

Trinh sát cơ không người lái mang tên Lutch được phát triển bởi tập đoàn Vega. Các nhà phát triển nói rằng, mô hình trưng bày tại triển lãm là duy nhất và cần phải khơi dậy sự quan tâm của Không quân Nga cũng như các nước khác.

Vậy những lợi thế của UAV Lutch là gì?

Lutch được thiết kế cho các chuyến bay tầm trung. Tốc độ tối đa lên đến 270 km/h và nó có thể bay trên không liên tục trong 18 giờ, trần bay tối đa 7.000 m.

http://nghiadx.blogspot.com
UAV mới của Quân đội Nga bay thử nghiệm.


Lutch được sử dụng để tuần tra các khu vực biên giới mà quân đội không thể tiếp cận. Ngoài ra nó còn được sử dụng cho nhiệm vụ trinh sát, do thám vị trí đóng quân của đối phương với khoảng cách rất xa.

Lutch có thể được coi là máy bay đa năng, vì nền tảng chức năng của nó rất rộng. Lutch không chỉ tiến hành khảo sát, do thám và truyền các tín hiệu về trạm điều khiển mà còn có khả năng thực hiện cuộc tấn công vào các mục tiêu khác nhau của đối phương.

Trọng lượng của Lutch là 800 kg với đầy đủ các trang thiết bị, có thể mang vũ khí với trong lượng khoảng 50 kg. Nếu được sắp xếp hợp lý thì trọng lượng vũ khí có thể tăng lên đến 170 kg.

Một trong những lợi thế chính của UAV Lutch là dùng nhiên liệu thông thường của ô tô trong tất cả các chuyến bay của mình. Nó được trang bị một động cơ Piston 4 thì Rotax-914 (công suất 115 mã lực).

Yếu tố này giúp thuận lợi và tiết kiệm đáng kể cho các hoạt động của Lutch. Theo thiết kế, tuổi thọ của Lutch là 15 năm, nhưng các nhà phát triển cho rằng con số này có thể tăng lên.

Các nhà phát triển kỳ vọng, Lutch có thể thu thập thông tin trong khu vực có bán kính đến 500 km. Hệ thống viễn trắc của Lutch sẽ truyền tải các thông tin thu thập trong thời gian thực ở khoảng cách 250 km.

Tập đoàn Vega có thể sản xuất đến 20 máy bay không người lái Lutch trong một năm tuỳ thuộc vào đơn đặt hàng.

Trong dự tính của nhà thiết kế, UAV có các tùy chọn khác nhau để tăng thời gian chuyến bay đến 30 giờ cũng như cải thiện hệ thống vũ khí, các phiên bản mới của Lutch sẽ được trang bị súng phóng lựu.

Còn điều thuận lợi nữa đối với UAV Lutch là không đòi hỏi phải có sân bay chuyên dụng, nó có khả năng cất cánh từ đường băng đất nện với chiều dài tối thiểu là 130m.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang