Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ xem xét triển khai Predator tại Thổ Nhĩ Kỳ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

>> Mỹ xem xét triển khai Predator tại Thổ Nhĩ Kỳ



Mỹ đang xem xét yêu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ trong việc triển khai UAV Predator ở nước này để chống lại lực lượng ly khai người Kurd ở miền Bắc Iraq.


Tờ báo trích dẫn lời của một quan chức cấp cao quân sự Mỹ cho biết, một quyết định triển khai các máy bay không người lái có thể tăng cường thêm mối liên minh Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ về ngoại giao, nhưng có thể làm Mỹ bị lún xâu hơn vào cuộc xung đột.

Quân đội Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái Predator ở Iraq từ năm 2007 và cũng chia sẻ những video giám sát của họ với Thổ Nhĩ Kỳ như là một phần bí mật của một cuộc đàn áp chống lại các chiến binh người Kurd? Theo báo cáo của PKK cho biết.

Tuy nhiên, quan hệ hợp tác chống khủng bố giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ có thể kết thúc vào ngày 31/12/2011, khi tất cả các lực lượng của Mỹ dự kiến sẽ rút khỏi Iraq.


http://nghiadx.blogspot.com
UAV trinh sát, tấn công Predator.


Theo tờ Washington Post, chính quyền tổng thống Obama hiện chưa đưa ra quyết định về yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 8/2011, Mỹ đã cung cấp thông tin tình báo cho Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ nước này tiếp tục chống lại phiến quân PKK, sau khi PKK nhận trách nhiệm về cái chết của 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc phục kích.

Vụ tấn công xảy ra ở khu vực Cukurca, tỉnh Hakkari, gần biên giới với Iraq. Ngoài 8 binh sĩ thiệt mạng thì còn 11 binh sĩ khác bị thương.

Các mối quan hệ ngoại giao trước đây của Thổ Nhĩ Kỳ không được tiết lộ, cho thấy nước này đã trở nên phụ thuộc nhiều vào máy bay trinh sát Predator, máy bay gián điệp U-2 và các nguồn tin tình báo khác của Mỹ trong chiến dịch quân sự chống lại Đảng Công nhân người Kurd PKK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang