Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >>Global Hawk được Mỹ điều động tới Đông Bắc Á

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

>>Global Hawk được Mỹ điều động tới Đông Bắc Á



Tờ Stars and Stripes Mỹ mới đây cho biết, Lầu Năm Góc có kế hoạch phối hợp cùng Hàn Quốc điều động UAV RQ-4 Global Hawk tới khu DMZ Triều Tiên.


RQ-4 Global Hawk là một trong những phương tiện bay không người lái hiện đại nhất thế giới được Quân đội Mỹ sử dụng phổ biến và hiệu quả tại chiến trường Afghanistan và Iraq.

Tuy thời hạn và lịch trình thương lượng được giữ bí mật, nhưng Trung tá Terran Reno - người đứng đầu bộ phận tình báo của Không Quân Mỹ tại Hawaii úp mở rằng thời điểm Global Hawk hiện diện tại Đông Bắc Á không còn xa nữa.

Giới phân tích quân sự nhận định: Nếu nguồn tin chính xác, động thái trên của Mỹ sẽ khiến không chỉ Bình Nhưỡng mà cả Bắc Kinh cũng cảm thấy bất an, bởi tính năng trinh sát và nghe trộm của Global Hawk không chỉ giới hạn tại bán đảo Triều Tiên mà có thể vươn tới tận biên giới Trung Quốc.


http://nghiadx.blogspot.com
Trinh thám cơ tầm xa RQ-4 Global Hawk.


“Trung Quốc không thể không lo lắng bởi hiện diện của máy bay do thám chiến lược không người lái của Mỹ có thể hướng cả vào thu thập thông tin về tiềm năng quân sự của Quân Giải phóng Trung Quốc, nhất là sau khi Trung Quốc giới thiệu tàu sân bay đầu tiên.

Có thể đoán định rằng trước khả năng sử dụng máy bay Mỹ trong khu vực, hoạt động ngoại giao của Bắc Kinh sẽ không những đẩy mạnh mà còn trở nên cương quyết hơn”, Igor Korotchenko - chuyên viên phân tích quân sự Nga nói.

Đáng chú ý, sau khi bán đảo Triều Tiêu đột ngột căng thẳng trở lại, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã không ít lần đề cập tới việc trang bị Global Hawk. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ hợp đồng nào liên quan tới Global Hawk được ký kết.

RQ-4 Global Hawk có hệ thống quan sát tầm xa gồm radar, các thiết bị nghe trộm và camera hồng ngoại, đặc biệt có thể ghi lại hình ảnh từ độ cao 18km trong phạm vi 550km. UAV này có thể hoạt động liên tục trên bầu trời tối đa 36 giờ đồng hồ trên vùng rộng 137.000 km2.

Global Hawk được Trung tâm Hàng không Ryan, thuộc Tập đoàn Grumman Northrop, Mỹ thiết kế nhằm phục vụ hoạt động do thám trên một diện tích lớn. Chi phí sản xuất mỗi chiếc máy bay do thám loại này dao động từ 10 đến 20 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang