Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hệ thống chống đạn RPG cho trực thăng

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

>> Hệ thống chống đạn RPG cho trực thăng

Trực thăng hiện đại phương Tây thường được bảo vệ tốt trước các loại tên lửa có điều khiển hiện đại nhưng hết sức mong manh trước những quả đạn rẻ tiền.




http://nghiadx.blogspot.com
Flicker có cơ chế hoạt động tương tự hệ thống Trophy gắn trên xe tăng, tuy nhiên nó dùng tên lửa để bắn hạ đạn RPG thay vì đạn chùm như Trophy.

Những chiếc trực thăng trang bị trong quân đội Mỹ và các nước phương Tây thường được trang bị rất nhiều lớp phòng thủ để chống lại các tên lửa phòng không có điều khiển của đối phương như hệ thống phát hiện tín hiệu bắt bám từ xa, hệ thống chế áp điện tử và hệ thống phóng mồi bẫy đánh lừa đầu dò tên lửa...

Tuy nhiên, những hệ thống tốn kém này lại gần như vô hiệu khi máy bay bị tấn công bằng "đạn ngu" (không điều khiển) như đạn của súng chống tăng RPG khi hạ cánh hay bay treo tại các điểm nóng.

Trên thực tế, ngay cả trực thăng MH-47E của Mỹ, vốn là loại trực thăng hiện đại chỉ trang bị cho lực lượng đặc nhiệm với rất nhiều tầng bảo vệ cũng đã bị bắn hạ bằng đạn RPG tại Afghanistan.

Để chống lại mối nguy hiểm từ loại vũ khí lâu đời và rẻ tiền này, mới đây công ty Rafael của Israel đã chế tạo thành công và đưa vào thử nghiệm một hệ thống phòng vệ chủ động chống lại đạn RPG cho trực thăng có tên là Flicker.

Theo những thử nghiệm gần đây nhất trong trạng thái tĩnh, Flicker đã chứng tỏ khả năng đánh bại đầu đạn RPG của mình.

Hệ thống Flicker hoạt động tương tự như hệ thống phòng vệ chủ động Trophy gắn trên xe tăng cũng của Rafael sản xuất.

Hệ thống Trophy gắn trên xe tăng Merkava 4 của Israel có khả năng tạo ra một vùng bảo vệ hình bán cầu xung quanh chiếc xe tăng để chống lại các loại đạn pháo hay đạn RPG bằng cách phát hiện và bắn hạ những mối nguy trên.

>> Hóa phép cho Merkava MK-4 bất khả chiến bại

Không sử dụng số lượng mảnh đạn lớn để tăng xác suất tiêu diệt mục tiêu như Trophy, Flicker sử dụng một đạn phản lực duy nhất được dẫn đường chính xác để đánh bại mối nguy hiểm qua sự phát hiện và dẫn đường của các cảm biến trên máy bay.

Trong thử nghiệm gần đây nhất, đạn của hệ thống Flicker đã bắn trúng đầu đạn RPG và phá hủy nó trước khi nó chạm vào máy bay.

Rafael đang cố gắng thu nhỏ kích cỡ hệ thống này để nó không làm giảm khả năng chiến đấu khi được trang bị trên máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang