Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc giới thiệu trực thăng chống ngầm ở Thái Lan

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

>> Trung Quốc giới thiệu trực thăng chống ngầm ở Thái Lan



Trung Quốc đã tổ chức một buổi giới thiệu khá hoành tráng với Hải quân Thái Lan về trực thăng Z-9C.



http://nghiadx.blogspot.com
Một chiếc trực thăng Z-9C đang thả ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ ET-52.


Một đoàn đại biểu của Tổng công ty xuất nhập khẩu công nghệ quốc gia Trung Quốc CATIC đã tiến hành hội đàm với các chỉ huy của Hải quân Thái Lan và giới thiệu khá chi tiết về trực thăng chống ngầm Z-9C do CATIC sản xuất.

Theo đại diện của Hải quân Thái Lan cho biết, đoàn đại biểu của CATIC đã cung cấp một cách khá chi tiết về trực thăng Z-9 và một biến thể nâng cấp với chức năng chống ngầm cho hải quân là Z-9EC.

Nhiều khả năng các trực thăng chống ngầm này sẽ đi kèm cùng với tàu khu trục F-22, biến thể xuất khẩu nâng cấp của tàu khu trục Type-053H2G mà Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã ký hợp đồng mua trước đó.

Trực thăng Z-9 được sản xuất bởi Tập đoàn công nghiệp hàng không Cáp Nhĩ Tân, dựa trên loại trực thăng AS-365 theo giấy phép của Tập đoàn Eurocopter.

Đôi nét về trực thăng chống ngầm Z-9C

Trực thăng Z-9C có cấu hình khí động học tương tự biến thể hải quân của trực thăng AS-365 Panther của Pháp. Công tác phát triển được bắt đầu vào những năm 1980, biến thể đầu tiên của máy bay trực thăng này là Z-9B không có khả năng chống ngầm, nó được sử dụng như một máy bay huấn luyện.

Biến thể nâng cấp Z-9C được trang bị bổ sung thêm radar tìm kiếm mục tiêu bề mặt và quan trọng hơn cả là biến thể này bắt đầu được trang bị thiết bị điện tử cho nhiệm vụ phát hiện và tác chiến chống ngầm ASW.

Z-9C được trang bị một radar tìm kiếm bề mặt KLC-1, băng tần X, radar này được phát triển bởi Viện nghiên cứu điện tử Nam Kinh. Tầm phát hiện mục tiêu cở một tàu đánh cá nhỏ khoảng 92km, phát hiện các mục tiêu cở tàu khu trục trung bình khoảng 118km.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài, radar KLC-1 bộc lộ nhiều hạn chế trong môi trường tác chiến điện tử mạnh. Radar này không đủ công suất để có thể vượt qua các nhiễu chặn, thiếu sự linh hoạt trong chế độ nén xung khi đối phó với nhiễu trả lời.

Trực thăng được trang bị hệ thống chống ngầm ASW Type-605, được cho là sao chép lại từ hệ thống tác chiến chống ngầm AN/AQS-13 của Hải quân Mỹ.

Hệ thống này bao gồm một phao sonar thụ động được thả xuống dưới nước để phát hiện và định vị tàu ngầm, một máy thu tín hiệu radio cho phép trực thăng nhận tín hiệu của phao sonar ở cự ly 10km khi đang bay với tốc độ 120km/h.

Để tác chiến chống ngầm, trực thăng Z-9C có khả năng mang theo 1-2 ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ ET-52. Đây là bản sao từ loại ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ A244 của Italia. Ngư lôi này sử dụng đầu dò âm thanh chủ động hoặc bị động với tầm bắn tối đa là 9,5km.

Biến thể mới nhất là Z-9D có khả năng mang theo các tên lửa chống tàu hạng nhẹ TL-10, tên lửa này sử dụng radar dẫn đường chủ động và có tầm bắn tối đa là 15km, đầu đạn nặng 30kg, tốc độ khoảng Mach-0.85.

Ngoài chức năng chính là tác chiến chống ngầm, trực thăng Z-9C còn được sử dụng cho mục đích tìm kiếm cứu nạn. Z-9C được trang bị hệ thống tời gắn ngoài với khả năng mang tải trọng tối đa là 250kg, cùng với một hệ thống tìm kiếm mục tiêu hồng ngoại.

Trực thăng Z-9C được trang bị 2 động cơ Arriel-IC1, công suất 550kW, tốc độ tối đa khoảng 315km/h, tốc độ hành trình 285km/h, tầm hoạt động 1000km, trần bay 6000m. Phi hành đoàn 2 người, có khả năng mang theo 10 binh lính, tải trong hàng hóa tối đa khoảng 2038kg.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang