Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ nâng cấp máy bay B-1B

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

>> Mỹ nâng cấp máy bay B-1B



Lực lượng không quân Mỹ mới đây đã công bố kế hoạch nâng cấp các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của họ trong vòng 8 năm tới.



http://nghiadx.blogspot.com

Buồng lái cũ của B-1B sẽ được trang bị mới gồm nhiều màn hình LCD mầu đa năng.

Trong chương trình nâng cấp, 67 máy bay B-1B sẽ được thay bảng điều khiển (thay thế màn hình đơn sắc thành màn hình LCD màu), các hệ thống liên lạc, datalink giúp máy bay có thể dễ dàng chia sẻ với các máy bay khác và các hệ thống kiểm tra điện tử, giúp người vận hành có thể phát hiện ra lỗi của các bộ phận trong máy bay sớm hơn.


Trong những năm vừa qua, máy bay B-1B cũng được nâng cấp không ít lần. Ba năm trước, lần đầu tiên B-1B được mang bộ chỉ điểm mục tiêu phân giải cao “Sniper”.

Với thiết bị này, máy bay có thể bay cao 6,8 km mà phi công có thể phân biệt được giới tính của người đi dưới dựa vào trang phục.

Quy trình bảo dưỡng máy bay B-1B cũng được nâng cấp sao cho thời gian phải bảo dưỡng ít nhất mà vẫn đạt hiệu quả nhất, nâng khả năng sẵn sàng chiến đấu của máy bay tăng từ dưới 50% lên tới hơn 60%.


http://nghiadx.blogspot.com

Bộ chỉ điểm mục tiêu Sniper có khả năng phát hiện người mang vũ khí từ độ cao 6,8 km.


Máy bay ném bom B-1B có khả năng mang theo 56,7 tấn bom, đạt tốc độ tối đa 1.340 km/h tại độ cao lớn hay 1.130 km/h tại độ cao thấp. Máy bay có tầm chiến đấu hơn 5.500 km, bán kính tuần tiễu gần 12.000 km.

Loại máy bay này thường được sử dụng trong các nhiệm vụ tuần tiễu hay ném bom thông minh tại Afghanistan. Mặc dù chi phí vận hành B-1B đắt gấp đôi chi phí vận hành của máy bay ném bom B-52, tuy nhiên, do chỉ cần vài chiếc B-1B là có thể trực chiến cho cả chiến trường Afghanistan (một chiếc B-1B có thể trực chiến trên không liên tục trong 11 giờ) cùng với tốc độ cao nên B-1B vẫn được ưa chuộng hơn.

Nguyên nhân chính làm giá cả vận hành B-1B đắt đỏ do máy bay này có quá nhiều các phụ kiện không cần thiết cho một cuộc chiến chống khủng bố và tất cả các phụ kiện này đều phải được bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên.

Tuy nhiên, sau khi nâng cấp, các bộ phận không cần thiết sẽ được loại bỏ, ví dụ như bộ dẫn đường địa hình cho phép máy bay bay ở độ cao thấp với tốc độ cao nhằm tránh các tên lửa phòng không của đối phương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang