Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Lý do Nga thành lập Binh chủng Phòng không vũ trụ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

>> Lý do Nga thành lập Binh chủng Phòng không vũ trụ



Binh chủng Phòng không vũ trụ đi vào hoạt động từ ngày 1/12/2011 theo sự chỉ đạo của Tổng thống Dmitry Medvedev.


Theo Đài tiếng nói nước Nga, Binh chủng Phòng không vũ trụ được đích thân Tổng thống Dmitry Medvedev nêu lên trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang Nga vào tháng 11/2010. Cơ sở cho lực lượng mới sẽ là Binh chủng Vũ trụ Nga.

Trung tướng Oleg Ostapenko - Tư lệnh Binh chủng vũ trụ Nga cho biết: Binh chủng Phòng không vũ trụ bao gồm Bộ tư lệnh và hệ thống quản lý. Giai đoạn đầu Binh chủng Phòng không vũ trụ sẽ đảm nhiệm việc trinh thám không gian, phòng không và phòng tên lửa vũ trụ, nhằm mục tiêu ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài.

Ban chỉ huy đảm trách nhiệm vụ phòng thủ bầu trời thủ đô Moscow sẽ là lực lượng nòng cốt của Binh chủng Phòng không vũ trụ. Từng bước kiện toàn và mở rộng nhằm biến Binh chủng Phòng không vũ trụ trở thành một hệ thống phòng không và vũ trụ thống nhất của Nga.

Trước đây, ngoài việc kiểm soát an ninh bầu trời trung tâm đầu não đất nước, Ban chỉ huy phòng thủ bầu trời Moscow còn bảo vệ các cơ quan Chính phủ, khu công nghiệp trọng điểm, năng lượng, giao thông vận tải, cũng như các nhà máy điện hạt nhân.


http://nghiadx.blogspot.com
Hệ thống tên lửa phòng không Buk M2E.


Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích quân sự, để Binh chủng Phòng không vũ trụ hoạt động theo như kỳ vọng, Nga cần từ 2–3 năm để đào tạo nhân lực cũng như nâng cấp hệ thống phòng thủ đáp ứng yêu cầu.

Theo ông Anatoly Tsyganok - Trung tâm Dự báo quân sự Nga, từ thời điểm hình thành tới khi trở thành lực lượng đảm nhiệm đúng chức năng, Quân đội Nga còn nhiều việc phải làm.

- Thứ nhất, cần thiết huấn luyện các chuyên gia. Phải có một học viện quân sự chuyên đào tạo cán bộ.
- Thứ hai, cần chuẩn bị vũ khí, lực lượng quân nhân phục vụ theo hợp đồng.

Đáng chú ý, việc hình thành Binh chủng Phòng không vũ trụ ra đời trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và một số cường quốc đang ở giai đoạn nhạy cảm, các cuộc đàm phán với Mỹ về thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa chưa tìm được lối thoát.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, trong bối cảnh liên tục có những động thái cho thấy Washington đang tích cực vận động mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa áp sát nước Nga, việc Moscow định hình Binh chủng Phòng không vũ trụ, cho thấy Nga đang nỗ lực tạo lập riêng cho mình cụm bảo vệ vũ trụ.

Theo lời Đại sứ Nga tại NATO Dmitry Rogozin, có thể mất 2-3 năm nữa Binh chủng Phòng không vũ trụ mới được kiện toàn, nhưng chắc chắn, ngay từ lúc này, lực lượng này đã giúp cho đất nước Nga cảm thấy an toàn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang