Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tương lai của công nghệ tàng hình ADAPTIV

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

>> Tương lai của công nghệ tàng hình ADAPTIV



Trong tương lai, công nghệ ADAPTIV sẽ được phát triển giúp các phương tiện tàng hình một cách toàn diện và được ứng dụng cho nhiều loại phương tiện khác nhau.


Tại triển lãm DSEi - 2011, anh đã giới thiệu xe chiến đấu CV-90-120 với lớp áo mới, cho phép phương tiện tàng hình ở bước sóng hồng ngoại. Tuy nhiên, lớp vỏ mới sẽ được phát triển để biến mất trong môi trường ánh sáng nhìn thấy và được áp dụng rộng rãi trên trực thăng, tàu chiến, công trình quân sự...

BAE Systems đã thử nghiệm thành công công nghệ tàng hình đối với các khí tài trinh sát làm việc ở dải sóng hồng ngoại, cho phép hình ảnh nhiệt của phương tiện (xe tăng, tàu chiến, máy bay...) hòa vào môi trường xung quanh. Không chỉ vậy, nhà sản xuất còn giới thiệu lớp áo mới có thể bắt chước các vật thể trong tự nhiên.

Công nghệ ADAPTIV được thiết kế gồm các tấm thép hình lục giác có chức năng như những điểm ảnh khi gắn liền vào vỏ của các phương tiện chiến đấu.

Các điểm ảnh riêng lẻ có thể thay đổi nhiệt độ cực nhanh và kết hợp với hiển thị hình ảnh hồng ngoại của môi trường xung quanh được chụp từ các camera gắn trên xe.

BAE cũng thiết lập một thư viện hình ảnh để hiển thị một hình dáng bên ngoài của nhiều phương tiên khác, chẳng hạn như một chiếc xe hơi, các vật thể trong tự nhiên hay những tảng đá lớn để phương tiện của họ có thể giả làm các phương tiện khác.

Các tấm hình lục giác có kích thước bằng bàn tay được làm bằng kim loại nhẹ để có thể giảm được ảnh hưởng của các tác động vật lý như bị va đập và tạo ra cấu trúc thân xe bảo vệ chống lại kẻ thù, các tấm kim loại lục giác được điều khiển làm cho nhiệt độ của nó tăng lên hoặc giảm đi bằng cách ứng dụng công nghệ điện tử - bán dẫn và được cấp điện từ các hệ thống trên xe.

Mỗi tấm kim loại hình lục giác này được thiết kế để có thể dễ dàng tháo lắp, và như vậy dễ dàng loại bỏ và thay thế khi bị hỏng trên chiến trường.


http://nghiadx.blogspot.com

Các tấm kim loại lục giác được tháo và lắp ghép rất dễ ràng, để có thể thay thế trên chiến trường khi bị hư hỏng.



http://nghiadx.blogspot.com

Cận cảnh các tấm thép ngụy trang.


BAE Systems cho biết, họ đã tập trung chủ yếu để công nghệ ADAPTIV tàng hình trong dải quang phổ hồng ngoại, bởi vì đây là phần việc quan trọng nhất, còn lại một phần quan trọng không kém sẽ được hợp tác và do Bộ quốc phòng Thụy Điển (FMV) phát triển.

Theo thỏa thuận hợp tác, FMV sẽ đảm nhiệm phát triển kết hợp các điểm ảnh với các công nghệ mới của họ để có thể ngụy trang trong các dải quang phổ khác, tiến tới tàng hình trong cả mắt thường. Hiện, công nghệ do BAE Systems phát triển mới chỉ tàng hình với các khí tài ảnh nhiệt.

Như vậy, trong vài năm tới, nếu FMV phát triển hoàn thiện phần còn lại của mình thì công nghệ ADAPTIV lúc đó sẽ tàng hình toàn diện (tàng hình cả ngày lẫn đêm và với cả mắt thường cũng như các khí tài quan học, ảnh nhiệt).

Cũng như các phương tiện mặt đất, chẳng hạn như xe tăng, công nghệ ADAPTIV cũng có thể được sử dụng trên tàu, máy bay và các công trình cố định.

Việc áp dụng công nghệ ADAPTIV sẽ được thực hiện cho phù hợp với từng các yêu cầu cụ thể, các điểm ảnh có thể được thay đổi kích cỡ để đạt được tàng hình ở phạm vi khác nhau.

Một tàu chiến hoặc một tòa nhà có thể không cần tàng hình ở cự li gần, như vậy có thể được trang bị với các tấm lớn để hiển thị một hình ảnh độ phân giải thấp hơn.

Với việc thử nghiệm thành công của công nghệ ADAPTIV và sự phát triển của các công nghệ khác hiện nay thì trong tương lai gần việc áp dụng công nghệ tàng hình sẽ càng trở nên phổ biến hơn và cuộc chiến tranh trong tương lai cũng sẽ khốc liệt hơn!

Dưới đây là một số hình ảnh giới thiệu công nghệ tàng hình ADAPTIV:


http://nghiadx.blogspot.com

Hiện công nghệ tàng hình ADAPTIV được thử nghiệm thành công trên xe chiến đấu CV-90-120 của Anh.



http://nghiadx.blogspot.com

Khi hệ thống ADAPTIV tắt có thể dễ dàng phát hiện ra một chiếc xe trong đêm tối bằng các khí tài ảnh nhiệt, khi hệ thống bật nó làm chiếc xe biến vào môi trường xung quanh mà các khí tài ảnh nhiệt không thể nhận biết được.



http://nghiadx.blogspot.com

Công nghệ ADAPTIV với áo tàng hình trang bị trên xe chiến đấu CV-90-120.



http://nghiadx.blogspot.com

Công nghệ ADAPTIV có thể ứng dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả các xe chiến đấu, tàu chiến, trực thăng...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang