Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga bỏ qua Mi-28N, chọn Mi-35M

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

>> Nga bỏ qua Mi-28N, chọn Mi-35M



BQP Nga đã quyết định mua một loạt trực thăng vận tải/chiến đấu Mi-35M, biến thể xuất khẩu của Mi-24, Izvestia trích dẫn một nguồn tin trong ngành CNQP Nga cho biết.

Những máy Mi-35M sẽ được mua thay vì trực thăng tấn công Mi-28N Night Hunter (Thợ săn đêm)

Giải thích cho việc quyết định lựa chọn Mi-35 là loại trực thăng này dễ sử dụng và rẻ hơn so với Mi-28N.

Đến nay Bộ Quốc phòng Nga đã mua khoảng 20 chiếc Mi-35M. Chúng sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cho các lực lượng đặc biệt.

Việc mua sắm các máy bay Mi-28N tiên tiến hơn sẽ được thực hiện trong tương lai.

http://nghiadx.blogspot.com
Mi-35M chính thức được BQP Nga lựa chọn bởi ưu điểm dễ ràng sử dụng và rẻ hơn so với Mi-28N. Trong ảnh là 1 chiếc Mi-35 trong biên chế Quân đội Ba Lan.


Hiện Không quân Nga thiếu trầm trọng trực thăng chiến đấu có thể hoạt động trọng mọi điều kiện thời tiết, khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu cả ngày lẫn đêm. Trong khi đó, Mi-35M có thể đáp ứng một phần các yêu cầu này.

Một lý do nữa giải thích cho quyết định được thực hiện mua Mi-35M của BQP Nga là khả năng các lô máy bay Mi-35M được giao nhanh hơn cho các đơn vị.


http://nghiadx.blogspot.com
Trực thăng tiến công Mi-28N chưa được BQP Nga "ngó ngàng". Loại máy bay này có thể vẫn được mua nhưng với số lượng hạn chế.

Thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch thành lập một đơn vị không quân đặc biệt, làm nền tảng của bố trí các máy bay trực thăng vận tải và trực thăng tấn công.

Việc thành lập đơn vị này sẽ tương đương Trung đoàn Không quân đặc biệt số 160 của Mỹ, hay còn được biết đến với cái tên là SOAR và Stalker Night. Trong tháng 5/2011, Trung đoàn Không quân đặc biệt 160 đã tham gia vào hoạt động ở Pakistan và tiêu diệt được trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden.

Hiện nay, chương trình mua sắm vũ khí của Nga giai đoạn 2011-2020 quyết định chi 20.000 tỉ rúp (khoảng 614 tỷ USD).

Theo chương trình, Không quân Nga sẽ được mua hơn 1.500 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng mới. Trong đó, một số loại trực thăng đã được bàn giao cho Quân đội Nga vào đầu năm 2011.

Phó tư lệnh không quân Nga, Trung tướng Igor Sadofev đề cập đến các máy bay trực thăng Ka-52 Alligator (Cá sấu châu Mỹ), Mi-28N, Mi-8AMTSh và Ka-226 Ansat-U.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang