Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> F-15E được hiện đại hóa mạnh mẽ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

>> F-15E được hiện đại hóa mạnh mẽ



Boeing đã bắt đầu được phê duyệt để sản xuất tỉ lệ thấp radar APG-82 V1 nhằm hiện đại hóa tiêm kích F-15E.


Theo đó chương trình hiện đại hóa radar (RMP) của Boeing đã được Không quân Mỹ phê duyệt, hãng này đã bắt tay vào sản xuất tỉ lệ thấp loại radar mới nhằm phục vụ cho quá trình hiện đại hóa sâu rộng của tiêm kích F-15E.

Boeing phối hợp cùng với Raytheon trong quá trình hợp tác nghiên cứu và thử nghiệm, thực hiện các chuyến bay thử nghiệm của chương trình RMP.

Chương trình dự kiến sẽ thay thế các radar hiện tại trên F-15 và F/A-18E/F.


http://nghiadx.blogspot.com
F-15E sẽ có một năng lực mới cùng với radar APG-82 V3.


Radar mới làm giảm đáng kể chi phí và rủi ro khi tích hợp vào các hệ thống hiện tại. Thiếu tá Brian Hartt, người quản lý chương trình RMP của Không quân Mỹ cho biết: “Đây là một ngày tuyệt vời cho các máy bay F-15E của Không quân Mỹ. RMP cùng với F-15E sẽ tạo nên cặp đôi hoàn hảo với các công nghệ mới và độ tin cao trong hoạt động”.

Chương trình RMP đã trải qua quá trình phát triển hơn 14 tháng với khoảng 110 chuyến bay thử nghiệm được thực hiện tại các căn cứ không quân Eglin, Nellis bang Nevada. Các thử nghiệm đã đạt được các yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt đề ra cho chương trình.

Chương trình RMP là sửa đổi mới nhất cho phi đội F-15E, radar APG-82 V1 đã đáp ứng tất cả các yêu cầu đề ra.

APG-82 V1 là một radar quét mạng pha điện tử chủ động, radar AESA, chương trình phát triển radar mới nhằm thay thế cho radar APG-70 trên tiêm kích F-15E. Dù radar APG-70 đã trải qua nhiều lần nâng cấp, song radar APG-70 đã ra đời cách đây hơn 24 năm.

Radar APG-82 V1 cung cấp khả năng giám sát không đối không và không đối đất cùng lúc, với độ tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng tương đối thấp. Một lợi thế khác của radar AESA là lập tức có thể chuyển hướng tập trung từ không đối không sang không đối đất và ngược lại.

Các yếu tố khác của APG-82 V1 bao gồm một mái che radar lớn hơn, hệ thống kiểm soát sự thay đổi của môi trường, bộ lọc tần số vô tuyến có điều hướng(RFTF), cho phép thực hiện các hoạt động chiến tranh điện tử cùng lúc.

Radar APG-82 V1 là một sự kết hợp giữa bộ vi xử lý của radar APG-79 được trang bị trên tiêm kích F/A-18 E/F Super Hornet và ăng ten của radar APG-63 V3 được trang bị trên tiêm kích F-15C. Sự kết hợp này cho phép tạo ra một radar mới hiệu quả và dễ dàng tích hợp vào các hệ thống hiện có.

Tầm phát hiện mục tiêu của radar APG-82 V1 đang được bảo mật, nhưng theo một số thông tin cho biết, tầm phát hiện mục tiêu của radar mới vượt xa tất cả các radar hiện có trên F-15E và F-16.

Ông Karen Butler, người quản lý chương trình RMP của Boeing cho biết “RMP sẽ đảm bảo F-15E sẽ có được khả năng chiếm ưu thế trên không và không đối đất trong tương lai, chương trình sản xuất tỉ lệ thấp là một cột mốc quan trọng cho chương trình tiến gần hơn để đưa vào hệ thống”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang