Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc đưa hệ thống HQ-16 vào sử dụng

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

>> Trung Quốc đưa hệ thống HQ-16 vào sử dụng



Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) lần đầu thừa nhận hệ thống tên lửa phòng không tầm trung trên bộ mới của nước này đã sẵn sàng hoạt động.


Hệ thống mới có tên gọi là Hongqi-16 (Hồng kỳ - 16) sẽ chuyển giao cho Đại quân khu Thẩm Dương, nhằm nâng cao đáng kể khả năng phòng không của Trung Quốc.

Trang mạng chính thức của PLA đưa tin, trong cuộc tập trận gần đây 2 đạn tên lửa HQ-16 đã được phóng đi và tiêu diệt thành công mục tiêu trên không.

“HQ-16 ngoài khả năng tiêu diệt mục tiêu tầm cao thì còn có thể đánh chặn mục tiêu bay thấp ở khoảng cách 40km. HQ-16 sẽ lấp đầy khoảng trống giữa hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn HQ-7 và tầm xa HQ-9, “ Lan Vân – Biên tập viên Tạp chí Modern Ships nói.


http://nghiadx.blogspot.com
Xe mang ống phóng tên lửa đối không tầm trung HQ-16.


Trong cuộc tấn công đường không hiện đại, đối phương thường huy động số lượng lớn tên lửa hành trình đối đất tầm xa đánh phủ đầu. “Chúng thường bay dưới 50m so với mặt đất để tránh radar cảnh báo sớm và nỗ lực đánh chặn,” Lan Vân nói. Hệ thống tên lửa tầm trung HQ-12 hiện tại chỉ có thể đánh chặn mục tiêu bay cách mặt đất 300m. Vì vậy, với sự xuất hiện của HQ-16 nó sẽ khắc phục được điểm yếu đó.

Trước đó, Hải quân Trung Quốc đã đưa vào sử dụng biến thể trên biển của HQ-16 lắp trên khu trục hạm Type-054A, nhằm đánh chặn tên lửa đối hạm bay thấp hơn 10m so với mặt nước biển.

HQ-16 được cho là là sản phẩm sao chép hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk của Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang