Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> 'Thành công ở Libya chỉ là mộng tưởng'

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

>> 'Thành công ở Libya chỉ là mộng tưởng'



Ngoại trưởng Nga cho biết tuyên bố về sự thành công ở Libya của NATO chỉ là mộng tưởng.


Đầu tuần này, Tổng thư ký NATO Andres Fogh Rasmussen miêu tả chiến dịch Unified Protector như là một thành công vĩ đại. “Ở Libya chúng tôi và đồng minh đã có một thành công xuất sắc. Chúng tôi đã cứu sống nhiều người Libya và giúp họ tự nắm giữ được vận mệnh của mình”, ông Rasmussen cho biết.

Tuy nhiên, ngoại trưởng Nga đã dội 1 gáo nước lạnh vào NATO khi tuyên bố: ”Chúng tôi bác bỏ giấc mơ của NATO khi liên minh này cho rằng sự can thiệp quân sự vào Libya cứu sống vô số thường dân vô tội. Tất cả những điều đấy chỉ là mơ tưởng”.

http://nghiadx.blogspot.com
Theo ngoại trưởng Nga, sự can thiệp của NATO ở Libya khiến cho số lượng thường dân thương vong tăng lên.



Lời tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra trong một cuộc họp báo ở Moscow sao cuộc hội đàm với người đồng cấp Djiboutian.

Ông Lavrov chỉ ra rằng nghị quyết của Liêp Hợp Quốc ở Libya kêu gọi bảo vệ thường dân tuy nhiên kết quả lại “hơi khác biệt”.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Lavrov cho hay: “Thành viên của cộng động quôc tế, đi đầu là những đồng minh phương Tây đã lựa chọn hỗ trợ một bên trong cuộc nội chiến ở Libya – có thể đã đại diện cho nguyện vọng chính đáng của người Libya, tuy nhiên lựa chọn này vẫn làm tăng số thương vong thường dân ở nước này”.

NATO bắt đầu chiến dịch Unified Protector vào tháng 3/2011 sau khi Liên Hợp Quốc cho phép sử dụng vũ lực một cách hạn chế để bảo vệ thường dân Libya khỏi những cuộc đụng độ sắp diễn ra giữa lực lượng trung thành với ông Gaddafi và lực lượng nổi dậy.

Chiến dịch này được NATO mở rộng thêm 90 ngày vào tháng 9/2011. Ông Rasmussen cho biết NATO sẽ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của họ ở Libya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang