Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Không quân Pháp trang bị thêm 2 đại đội SAMP/T

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

>> Không quân Pháp trang bị thêm 2 đại đội SAMP/T




Tổng cục vũ khí Bộ Quốc phòng Pháp tuyên bố đã chuyển giao cho không quân nước này thêm 2 đại đội tổ hợp tên lửa lửa phòng không tầm trung SAMP/T.


SAMP/T – (Sol-Air Moyenne Portee/Terrestre).

Như vậy, tổng số đại đội tổ hợp tên lửa phòng không SAMP/T được đưa vào trang bị cho không quân Pháp lên đến con số 5.

Đại đội đầu tiên dưới tên gọi Mamba đã được đưa vào biên chế cho tiểu đoàn tên lửa phòng không thuộc căn cứ không quân 116 “Luxeuil-Saint-Sauveur” vào ngày 20/9/2010.

Các tổ hợp tên lửa phòng không SAMP/T được chế tạo cho các lực lượng vũ trang Italia và Pháp nằm trong khuôn khổ chương trình FSAF (Forward Surface to Air Family of Missile Systems – dòng hệ thống tên lửa đất đối không triển vọng) của châu Âu.

Bộ Quốc phòng Pháp đã ký hợp đồng mua 10 tổ hợp tên lửa phòng không cho lục quân và không quân. Bộ Quốc phòng Itay hiện nay đang sở hữu tất cả 5 tổ hợp loại này.

Hợp đồng cũng bao gồm cả việc cung cấp các tên lửa phòng không có điều khiển “Aster-30”, “Blok-1”. Dự kiến, việc chuyển giao hoàn toàn các tổ hợp tên lửa phòng không có điều khiển sẽ được hoàn thành vào năm 2013, còn tên lửa – vào năm 2016.

Tổ hợp tên lửa phòng không mới SAMP/T có tính cơ động chiến thuật và chiến lược rất cao nên được sử dụng để bảo vệ các mục tiêu chiến lược quan trọng trên toàn lãnh thổ Pháp, trong đó có nhà máy điện hạt nhân, căn cứ không quân, vị trí bố trí, triển khai lực lượng tác chiến, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ bảo đảm yểm trợ tác chiến cho các phân đội bộ binh của Pháp khi tiến hành các chiến dịch tác chiến ở ngoài nước.

Tổ hợp SAMP/T gồm hệ thống điều khiển hỏa lực mà nòng cốt là trạm radar đa năng quan sát quét điện tử Arabel của công ty Tales, bảo đảm quan sát không gian, phát hiện và bám mục tiêu với độ chính xác cao; từ 4-6 bệ phóng thẳng đứng, mỗi bệ phóng loại này có khả năng phóng đồng thời 8 tên lửa phòng không có điều khiển về phía mục tiêu; 2 xe vận tải tiếp đạn; module đồng nhất và đánh chặn mục tiêu. Các đội SAMP/T có thể triển khai cách trạm radar chỉ huy 10 km.

Việc đưa vào biên chế và khai thác tổ hợp tên lửa phòng không SAMP/T cho lực lượng phòng không quốc gia vấn đề có ý nhĩa quan trọng với lực lượng phòng không của Pháp, góp phần đáng kể trong việc nâng cao khả năng cũng như hiệu quả tác chiến của lực lượng phòng không nước này.



Bệ phóng SAMP/T




Trạm radar đa năng quan sát quét điện tử Arabel của công ty Tales



Tên lửa của tổ họp SAMP/T



Thử nghiệm hệ thống




Một số đặc tính kỹ - chiến thuật của SAMP/T

Cự ly tiêu diệt mục tiêu: 3-100km (máy bay), tên lửa đạn đạo (3-35km)
Độ cao tiêu diệt mục tiêu: 25km
Vận tốc bay tối đa của tên lửa: 1.400m/giây
Vận tốc bay trung bình của tên lửa: 900-1.000m/giây
Trọng lượng đầu đạn tác chiến: 15-20kg
Trọng lượng phóng của tên lửa: 510kg

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang