Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tiết lộ hồ sơ về lịch sử tên lửa Liên Xô

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

>> Tiết lộ hồ sơ về lịch sử tên lửa Liên Xô



Các nhà sử học Nga vừa công bố tài liệu tuyệt mật liên quan đến chương trình vũ trụ của Liên Xô. Tài liệu vừa được giải mật nằm trong các tài liệu đặc biệt của BCT ĐCS Liên Xô.

Tên lửa V-2 của Đức Tập tài liệu này được chuẩn bị dành riêng cho Stalin, trong đó nói về các công nghệ mới của Đức trong lĩnh vực kỹ thuật tên lửa. Theo ý kiến của các nhà sử học Nga, tài liệu này đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử chương trình vũ trụ và tên lửa.


Tên lửa V-2 của Đức

Trên cơ sở các tài liệu được giải mật cho biết, các nhà bác học Liên Xô đã sử dụng công nghệ của Đức Quốc xã để chế tạo các tên lửa tầm xa đầu tiên và bắt hàng chục tù binh là các kỹ sư Đức làm việc cùng với mình.

Các thông tin trong tài liệu cho biết, Hồng quân Liên Xô đã đánh chiếm một phần chiến trường gần thành phố Debica.

Trong quá trình khám xét tại đó, Hồng quân đã phát hiện vũ khí siêu bí mật của Đức – tên lửa có tầm bắn 250km, có thể tăng tốc đến 2,4km/giây và bay đến độ cao 90.000m. Tên của vũ khí này là V-2.

Giám đốc Cơ quan Bảo tồn Lịch sử Chính trị Xã hội Quốc gia Andrei Sorokina cho biết, thông tin này đã gây sốc cho Joseph Stalin.

Sau khi đọc tất cả các tài liệu này, Stalin đã ra lệnh thành lập Uỷ ban đặc biệt đảm trách nghiên cứu máy bay phản lực chiếm được và tích hợp ý tưởng công nghệ chế tạo của Liên Xô với công nghệ chế tạo của Đức.

Kết quả, Uỷ ban này đã trình một bản báo cáo, trong đó nói rằng, các nhà bác học và tình báo Liên Xô đã phát hiện 41 tên lửa nhiên liệu rắn và 8 tên lửa nhiên liệu lỏng trên lãnh thổ Đức, Tiệp Khắc và Áo.

Ngoài ra, họ còn phát hiện 32 loại động cơ sử dụng các nhiên liệu khác nhau. Hơn nữa, Liên Xô đã bắt giữ và buộc 40 kỹ sư Đức chế tạo tên lửa V-1, 2.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là một tháng trước khi chiếm được V-2, Giám đốc Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô Kamarov đã gửi cho các nhà lãnh đạo Liên Xô một bức thư mật. Trong bức thư này, ông Kamarov đã yêu cầu ngay lập tức cấp kinh phí cho Viện máy bay phản lực mang tên Fedorov. Nguồn kinh phí này cần cho việc khởi công chế tạo tên lửa tầm xa tương tự dự án đã được triển khai tại Anh.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang