Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc giới thiệu tiêm kích J-18

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

>> Trung Quốc giới thiệu tiêm kích J-18



Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đã công bố sự phát triển của tiêm kích bí ẩn J-18 Red Eagle


Theo đó, tiêm kích cất hạ cánh ngắn và thẳng đứng J-18 Red Eagle (Phượng hoàng lửa) đã chính thức được phát triển tại Tập đoàn máy bay Thẩm Dương.

Kênh truyền hình CCTV bình luận, sự phát triển của J-18 Red Eagle là có thực và hoàn toàn đáng tin cậy.

Thậm chí kênh truyền hình này còn công bố một bức ảnh đồ họa được cho là mô phỏng hình dáng khí động học của tiêm kích J-18 Red Eagle. Cùng với đó là bảng liệt kê các thông số kỷ thuật của tiêm kích bí ẩn này.

CCTV bình luận thêm, J-18 Red Eagle là một tiêm kích thế hệ 4,5, được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, vượt trội về khả năng không chiến. J-18 Red Eagle được thiết kế với hình dáng khí động học tuyệt vời.



Bức ảnh đồ họa này được CCTV xác nhận là của tiêm kích J-18 Red Eagle.


Dự kiến J-18 Red Eagle sẽ chính thức có mặt trong biên chế vào năm 2015.

Theo nguồn tin, thông số cơ bản của J-18: Dài 22,4 mét, sải cánh 15,2 mét, chiều cao 4,94 mét, trọng lượng rỗng 20,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 47 tấn, tải trọng vũ khí 12,5 tấn. Tốc độ tối đa 3100 km/h, bán kính chiến đấu từ 850-1000 km.

Theo lời giới thiệu, J-18 Red Eagle sẽ được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến như radar quét mảng pha điện tử hoạt động theo từng giai đoạn, động cơ đẩy vector, máy bay được thiết kế với khả năng tàng hình ưu việt, khả năng hành trình siêu âm.

J-18 Red Eagle được trang bị hệ thống vũ khí tiên tiến và đầy uy lực với các tên lửa không đối không, đối đất tầm xa chính xác, khả năng mang tải trọng vũ khí lớn và đa dạng cho phép tham chiến nhiều mục tiêu cùng lúc.

CCTV còn nhấn mạnh, nếu đem so với những tiêm kích hiện đại nhất của Mỹ không có nhiều điểm khác biệt. Mẫu thử nghiệm của J-18 Red Eagle đã hoàn thành và trải qua các thử nghiệm thành công. Một dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn thế giới đã sẳn sàng để sản xuất loạt J-18.

Trước đó, theo bài viết đăng trên tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản, J-18 đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại một căn cứ nằm sâu bên trong khu tự trị Nội Mông.

Cất hạ cánh thẳng đứng?

Năm 2005, một nguồn tin công nghiệp quốc phòng Mỹ cho biết, Tổng công ty máy bay Thành Đô đang xem xét phát triển một chương trình máy bay tiêm kích tương tự như F-35B của Mỹ.

Richard Fisher phó chủ tịch Trung tâm chiến lược quốc tế Washington nhận định “Với tham vọng to lớn của PLA đặc biệt là hải quân, hoàn toàn có cơ sở để nhận định rằng, một chương trình máy bay tiêm kích cất hạ cánh ngắn và thẳng đứng VSTOL đang được phát triển”

Hiện tại, có thể nói rằng, Trung Quốc đang là quốc gia có nhiều dự án phát triển máy bay chiến đấu nhất thế giới. Với 4 chương trình phát triển máy bay lớn cùng lúc, J-20, J-16 phục vụ cho không quân, J-18 và J-15 phục vụ cho hải quân. PLA đang thể hiện một tham vọng cực kỳ to lớn nhằm thu hẹp khoảng cách với Nga, Mỹ và các cường quốc phương Tây khác.

Điều đó làm xuất hiện một câu hỏi lớn, nền công nghiệp hàng không non trẻ của Trung Quốc sẽ xoay xở như thế nào khi có tới 4 chương trình phát triển máy bay lớn như vậy?

Hiện tại, Trung Quốc vẫn phải nhập khẩu số lượng lớn động cơ phản lực từ Nga, vậy những tiêm kích mới nói trên sẽ sử dụng loại động cơ nào?

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang