Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Israel nâng hệ thống PAC-2 lên chuẩn PAC-3

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

>> Israel nâng hệ thống PAC-2 lên chuẩn PAC-3



Israel quyết định hiện đại hóa tổ hợp tên lửa phòng không PAC-2 lên tiêu chuẩn biến thể PAC-3 hiện đại hơn, với mục đích cải thiện khả năng đánh chặn các mục tiêu trên không.

Mỹ đã viện trợ các tổ hợp tên lửa đối không Patriot PAC-2 cho Israel từ năm 1991. Chương trình nâng cấp gồm việc trang bị hệ thống dẫn đường, radar mới cho tổ hợp PAC-2.

Việc hiện đại hóa sẽ tạo điều kiện để tổ hợp tên lửa phòng không Patriot PAC-3 có thể thực hiện đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung với hiệu suất cao hơn.



Mỗi hệ thống PAC-3 có hỏa lực mạnh hơn với 16 tên lửa đánh chặn so với biến thể PAC-2 chỉ có 4 tên lửa. Trong ảnh, Bệ phóng tên lửa đối không Patriot.

Trong cấu trúc của hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa của Israel, tổ hợp tên lửa đối không Patriot sẽ đánh chặn tên lửa tầm trung, trong khi đó hệ thống Vòm sắt được sử dụng để phá hủy tên lửa tầm ngắn và Arrow-2 thì tiêu diệt tên lửa đạn đạo tầm xa.

Tương lai, Không quân Israel sẽ dần thay thế các tổ hợp tên lửa Patriot bằng hệ thống phòng không “David Sling” để chống lại các tên lửa M600, Zelzal, Fajr và Fateh 110 do Iran sản xuất. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Israel với công ty Raytheon (Mỹ). Quân đội Israel cũng đang lên kế hoạch thành lập các tiểu đoàn phòng không trang bị David Sling.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang