Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tàu ngầm Nga ồn hơn tàu ngầm Trung Quốc 8 lần?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

>> Tàu ngầm Nga ồn hơn tàu ngầm Trung Quốc 8 lần?


Các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tin tuyên bố rằng, tàu ngầm Type-041C lớp Yuan (Nguyên) của họ còn hiện đại hơn cả tàu ngầm lớp Lada của Nga.

Đã trở thành một truyền thống trên các trang mạng quốc phòng Trung Quốc, mỗi lần có hệ thống vũ khí mới xuất hiện, các chuyên gia quân sự Trung Quốc trên mạng đều đem so sánh với các hệ thống vũ khí tương tự của Nga.

Họ thường lấy vũ khí Nga để "cân, đong, đo, đếm" rồi tự tin tuyên bố trên mạng rằng, các hệ thống vũ khí của mình đã vượt “người thầy” vốn lâu nay dìu dắt nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc. Lấy đó làm cơ sở để tuyên bố rằng vũ khí của mình đạt đẳng cấp thế giới.

Theo một báo cáo về đợt thử nghiệm trên sông Dương Tử (nhằm tránh sự theo dõi của giới tình báo quân sự Phương Tây) của tàu ngầm lớp Yuan đăng tải trên trang Milchina cho biết: Tàu ngầm lớp này có độ ồn khi hoạt động thấp hơn đến 8 lần so với tàu ngầm mang biệt danh “lỗ đen” của Nga.

Tất nhiên, tuyên bố này không được xác nhận bởi một bên thứ 3. Trong khi biệt danh “lỗ đen” do Hải quân Mỹ đặt cho tàu ngầm lớp Kilo của Nga thì độ ồn khi hoạt động của tàu ngầm lớp Yuan là do các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tuyên bố.



Các chuyên gia quân sự trên mạng Trung Quốc cho rằng, tàu ngầm lớp Yuan của họ còn hiện đại hơn cả tàu ngầm lớp Lada của Nga.


Tháng 9/2010, trên internet Trung Quốc xuất hiện hình ảnh về một tàu ngầm điện diesel mới, Trung Quốc gọi là Type-041C, lớp Yuan. Tàu ngầm này được phát triển từ tàu ngầm Type-039, được cho là sao chép các công nghệ của tàu ngầm lớp Kilo của Nga.

Giới quân sự Trung Quốc tự tin tuyên bố: "Tàu ngầm lớp Yuan của họ hoàn toàn có thể so sánh được với loại tàu ngầm lớp Lada hiện đại nhất của Nga. Có thể nói rằng, tàu ngầm lớp Yuan là một Lada của Trung Quốc".

Nhìn bên ngoài, cấu hình khí động học của tàu ngầm lớp Yuan rất giống với tàu ngầm lớp Lada của Nga. Điều này cho thấy người Trung Quốc vẫn “gặp khó khăn” trong việc tạo ra một mẫu thiết kế mang "màu sắc" Trung Quốc. Dù gì, sao chép y chang nguyên mẫu vẫn là sự lựa chọn ít tốn thời gian và công sức nhất.

Theo trang mạng Sino Defence, tàu ngầm lớp Yuan có vỏ rất dày được thiết kế với các vật liệu đặc biệt có khả năng làm hấp thu tối đa tín hiệu của các sonar âm thanh. Vỏ tàu được bọc một lớp "gạch cao su" để làm giảm tiếng ồn khi hoạt động, làm giảm khả năng bị phát hiện bởi các sonar thủy âm.

Có tin đồn cho rằng, tàu ngầm lớp Yuan không sử dụng chân vịt mà dùng hệ thống bơm phun tương tự như tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei của Nga. Đây được cho là lý do để các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tin tuyên bố, tàu ngầm lớp Yuan có độ ồn khi hoạt động thấp hơn 8 lần so với tàu ngầm Kilo.

Tuy nhiên, hệ thống này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, thông tin về sự phát triển của hệ thống bơm phun nước này vẫn chưa được xác nhận. Hiện tại chỉ có Nga phát triển được công nghệ này và đưa vào ứng dụng trên tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới nhất lớp Borei.

Các chuyên gia quân sự thế giới nhận định rằng, một hệ thống bơm phun nước được trang bị trên tàu ngầm lớp Yuan gần như là không thể. Thậm chí phải mất nhiều năm nữa.

Tàu ngầm lớp Yuan cũng được cho là sử dụng hệ thống đẩy sử dụng không khí độc lập AIP, được phát triển bởi Viện 711, song chính giới quân sự nước này cũng chưa xác nhận thông tin trên.

Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Yuan

Tàu ngầm lớp Yuan được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm, ngoài ra còn có khả năng phóng tên lửa chống tàu YJ-8, hoặc biến thể mới nhất C-705 tầm bắn 170km.

Tàu ngầm này cũng được cho là có khả năng bắn tên lửa chống ngầm CY-1 từ dưới nước, với tầm bắn tối đa là 18km.

Tuy nhiên, thông tin về quá trình sản xuất của loại tên lửa này vẫn chưa được xác nhận. Liệu loại vũ khí này có được trang bị trên tàu ngầm lớp Yuan hay không vẫn là một ẩn số.

Tàu được trang bị hệ thống siêu âm Thales TSM 2233 ELEDONE / DSUV-22, hoặc TSM 2255 / DUUX-5 từ Pháp trong những năm 1980 và đầu những năm 1990. Nó cũng có thể sử dụng công nghệ của các hệ thống sóng siêu âm hiện đại Nga như MG-519 MOUSE Roar hay MGK-500 SHARK Gill thông qua việc mỗ sẻ và nghiên cứu các tàu ngầm Kilo mua từ Nga.

Tàu ngầm lớp Yuan cũng được cho là có thể được trang bị một radar tìm kiếm trên mặt nước và trên không. Tương tự hệ thống TRAY Snoop Mrk-50 được trang bị trên các tàu ngầm của Nga.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang