Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tiểu đoàn đặc nhiệm 707 của Hàn Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

>> Tiểu đoàn đặc nhiệm 707 của Hàn Quốc



Tiểu đoàn chống khủng bố 707 của Hàn Quốc không chỉ được người dân xứ Kim Chi biết đến mà còn nổi tiếng thế giới với nhiều chiến công vang dội.


Tuyển mộ cả nữ giới

Tiểu đoàn đặc nhiệm 707 là một đơn vị chống khủng bố chủ lực của Hàn Quốc, được thành lập sau vụ khủng bố tại Olympic ở Munich vào năm 1972.

Đến Thế vận hội Olympic tại Seoul năm 1998, tiểu đoàn này có khoảng 200 người, được thống nhất thành 2 đại đội và các phân đội yểm trợ. Mỗi đại đội gồm 4 đội tác chiến với quân số 14 người. Các phân đội yểm trợ đều có các chuyên gia về mìn, liên lạc điện đài…

Hiện nay, tiểu đoàn gồm 250 người, được chia thành 6 đại đội. Hai đại đội đầu tiên có nhiệm vụ tấn công chống khủng bố. Bốn đại đội còn lại có nhiệm vụ bảo đảm yểm trợ tác chiến.



Binh lính của tiểu đoàn 707 chặn đánh xe của khủng bố.


Tiểu đoàn 707 tuyển mộ rất nhiều nữ giới để đảm nhiệm những nhiệm vụ đặc biệt mà nam giới không thể thực hiện được.

Giới chức Hàn Quốc cho rằng, khủng bố không xem phụ nữ là những đối tượng nguy hiểm nên dễ khinh xuất, cho phép họ tiếp cận gần, đặc biệt trong các chiến dịch giải cứu con tin thì nữ giới nhiều khi lại phát huy hiệu quả hơn cả nam giới.

Nhiệm vụ tiểu đoàn 707

Ngoài nhiệm vụ chống khủng bố, tiểu đoàn còn có nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật đặc biệt quan trọng trong các sự kiện quan trọng được tổ chức mang tính khu vực và quốc tế.

Điển hình các sự kiện mà tiểu đoàn này làm nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật quan trọng là Thế vận hội châu Á năm 1986, Thế vận hội năm 1998 và Giải vô địch bóng đá năm 2002.


Giải cứu con tin trong các điều kiện hết sức khó khăn phức tạp


Ngoài ra, tiểu đoàn 707, còn có nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng sống còn của đất nước, tiến hành các hoạt động đặc biệt ở biên giới với Triều Tiên nhằm chống lại hoạt động của các mục tiêu chiến lược và các trung tâm tình báo của “người anh em láng giềng”.

Các biện pháp đánh phủ đầu là lựa chọn tối ưu của tiểu đoàn này nhằm ngăn chặn các vụ đột kích phá hoại và tấn công khủng bố do các cơ quan đặc biệt của Triều Tiên tiến hành.

Vũ khí



Binh lính tiểu đoàn 707 được trang bị các loại vũ khí và khí tài hiện đại


Binh lính của tiểu đoàn được trang bị súng lục 11,43mm “Kolt”, súng lục liên thanh 9mm H&K MP5, súng trường tấn công Daewoo K1 and K2, súng bắn tỉa H&K PSG1, M24, súng trường 12,7mm RAI.50 (dùng để bắn ở khoảng cách xa).

Ngoài ra, binh lính còn được trang bị các bộ quần áo ngụy trang phù hợp với điều kiện địa hình và môi trường tác chiến.

Tuyển mộ và đào tạo

Đối tượng được tuyển chọn vào tiểu đoàn là những người tình nguyện trong số các quân nhân đã từng phục vụ tại các cơ quan đặc nhiệm của Hàn Quốc với thời gian ít nhất 3 năm và có thành tích xuất sắc.

Các ứng viên phải trải qua vòng sơ khảo ban đầu về thể lực, tâm lý và chuyên môn nghiệp vụ. Giai đoạn này chỉ chọn lấy 10% các ứng viên.



Luyện các bài tập võ thuật với độ khó cao.


Tiểu đoàn đồn trú tại Songam, có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ bảo đảm cho quá trình luyện tập. Tại trung tâm huấn luyện có một mô hình “Boieng-747” để cho binh lính học cách thức giải cứu con tim cũng như các bài tập khác khi khủng bố chiếm máy bay.

Đặc biệt, tại trung tâm còn có “ngôi nhà sát thủ”, nơi binh lính luyện tập các bài tập tác chiến gần. Ngôi nhà này gần giống như là một mê cung huyền bí, có hành lang và các phòng được trang bị thiết bị mô phòng tình hình sát thực. Binh lính cũng có thể được huấn luyện các bài tập nguy hiểm dọc theo các khu vực phi quân sự, tiến hành sục sạo hầm dưới lòng đất…

Lính tiểu đoàn 707 được huấn luyện cùng với đội đặc nhiệm Delta và SEALS của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, họ còn được huấn luyện chung với đội đặc nhiệm tấn công SASR (Austrailia), đội STAR (Singapore) và SDU (Hong Kong).

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang