Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ chế tạo tàu ngầm lớp Arihant thứ 2

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

>> Ấn Độ chế tạo tàu ngầm lớp Arihant thứ 2



Ấn Độ bắt đầu chế tạo tàu ngầm hạt nhân lớp “Arihant” thứ 2 tại xưởng đóng tàu Vishakhapatname.

Hiện tại, nhà máy đóng tàu đang lắp ráp thân tàu. Dự kiến, tàu ngầm mới sẽ mang tên “Arhidaman”, được chế tạo và bắt đầu thử nghiệm trên biển vào năm 2015.

Theo các báo, tàu ngầm lớp “Arihant” thứ 2 sẽ có một số thay đổi trong thết kế để khắc phục các khiếm khuyết trong quá trình thử ghiệm của chiếc đầu tiên, đã hạ thuỷ vào tháng 7/2009. Những thay đổi của chiếc tàu ngầm thứ 2 trong dự án chưa được công bố.

Trước đó, Hải quân Ấn Độ tuyên bố rằng có ý định sở hữu 6 chiếc tàu như vậy, nhưng đến thời điểm mới ký hợp đồng để xây dựng 4 tàu ngầm loại này.

Theo kế hoạch, “Arihant” sẽ được đưa vào sử dụng trong hải quân Ấn Độ từ năm 2012 sau khi hoàn thành tất cả các bài kiểm tra.

Đến nay, chiếc tàu ngầm nguyên tử “Nerpa”, trong hải quân Ấn Độ được gọi tên “Chakra” là tàu ngầm hạt nhân duy nhất trong lực lượng vũ trang Ấn Độ. Tàu ngầm này được đóng ở Nga, sau đó, Ấn Độ thuê lại từ cuối năm 2011 với thời hạn 10 năm.

Tàu ngầm lớp Arihant là dự án phát triển tàu ngầm hạt nhân chiến lược đầu tiên của Ấn Độ. Con tàu đầu tiên của dự án đã hạ thuỷ, 2 chiếc đang được xây chế tạo, theo kế hoạch của dự án sẽ có 5 tàu ngầm được đóng.



Tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo INS Arihant đầu tiên của Ấn Độ.


Ban đầu, đây là dự án thiết kế tàu ngầm nguyên tử của riêng có tên là AVT (Công nghệ đóng tàu tiên tiến) được Chính phủ Ấn độ công bố vào năm 1985. Tàu ngầm nguyên tử của Ấn độ được phát triển trên nền tảng tàu ngầm “Skat”, project 670 của Liên Xô. Sau đó, dự án đã được định hướng lại để chế tạo thành các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo.

Năm 1998, bắt đầu đóng tàu ngầm đầu tiên với tên gọi INS Arihant, nhưng đã bị trì hoãn do vấn đề thiết kế, chế tạo lò phản ứng và mãi đến năm 2009 con tàu mới được hạ thuỷ. Theo kế hoạch, tàu được đưa vào sử dụng trong năm 2011. Tất cả tàu sẽ được xây dựng ở trung tâm đóng tàu “Vishakapatnam” trên vịnh Bengal.

Tàu ngầm lớp “Arihant” có lượng giãn nước 6.000 tấn, tốc độ lên đến 24-30 hải lý/giờ tuỳ theo các phương án khác nhau.

Vũ khí chính của tàu là 12 tên lửa đạn đạo K-15 Sagarika, có tầm bắn 700 km. Tên lửa này được phóng thành công lần cuối vào ngày 26/2/2009.

Sau đó, trên tàu ngầm dự tính trang bị tên lửa đạn đạo “Agni-3”, có tầm bắn lên đến 3.500 km, tên lửa được chứa trong ống phóng chắc chắn nằm phía sau mui tàu và có hướng thẳng đứng. Trên tàu có trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang