Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tên lửa siêu vượt âm của Mỹ làm Nga 'lạnh gáy'

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

>> Tên lửa siêu vượt âm của Mỹ làm Nga 'lạnh gáy'


Việc xây dựng hệ thống phòng không-phòng thủ vũ trụ (VKO) thống nhất là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2011 của Bộ Quốc phòng Nga.
Đó là kết luận của các chuyên gia tại cuộc trao đổi bàn tròn bàn về nội dung về các nhiệm vụ đặt ra trước quân đội Nga năm 2011 trong thông điệp thường niên của Tổng thống Nga.

Theo Tổng biên tập Tạp chí Quốc phòng (Nga), Ủy viên Hội đồng Xã hội thuộc Bộ Quốc phòng Nga Igor Korotchenko, “VKO trù tính sử dụng với hiệu quả cao nhất tiềm lực hiện có của tất cả các quân-binh chủng, lực lượng và phương tiện dùng để tác chiến chống kẻ địch trên không và vũ trụ bằng cách tích hợp chúng trên cơ sở chỉ huy tập trung hóa”.

Cần nhanh chóng xây dựng hệ thống VKO vì ở nhiều nước, trước hết là Mỹ đang ráo riết phát triển thế hệ mới các phương tiện tiến công siêu vượt âm, cũng như vũ khí tên lửa siêu vượt âm.


Hệ thống tên lửa phòng không/phòng thủ tên lửa S-400 Triumf.


Trong khuôn khổ chương trình ARRMD (Affordable Rapid Response Missile Demonstrator) do DARPA đề xướng, Mỹ đang phát triển các tên lửa không-đối-đất, hạm-đối-đất siêu âm và siêu vượt âm tầm xa.

Những ưu điểm chính của vũ khí này so với các tên lửa hành trình phóng từ máy bay hiện có của Mỹ, ví dụ như AGM-86B, là giảm 7 lần thời gian bay hết tầm 1.400 km (còn 12 phút) và tăng 8 lần động năng của đầu đạn xuyên với cùng trọng lượng phóng và kích thước.

Đang ở giai đoạn bay thử là tên lửa siêu vượt âm có điều khiển Х-51А với khung thân làm bằng hợp kim titan và hợp kim nhôm (phần chót mũi làm bằng volfram), được phủ một lớp chống nhiệt tan mòn. X-51A có trọng lượng phóng 1.100 kg, trọng lượng phần chiến đấu 110 kg, tầm bắn đến 1.200 km, tốc độ bay tối đa trên 2400m/s ở độ cao 27-30 km (tương đương 7,5-8M). Tên lửa Х-51А có thể được nhận vào trang bị sau năm 2015.


Tên lửa siêu vượt âm có điều khiển Х-51А Wave Rider.

Sự xuất hiện các loại vũ khí trên trong trang bị của Không quân Mỹ đòi hỏi Nga áp dụng các biện pháp đối phó tương xứng, trong đó dĩ nhiên có việc xây dựng hệ thống VKO và trang bị cho nó các phương tiện trinh sát, thông tin và hỏa lực, bao gồm hệ thống tên lửa thống nhất phòng không-phòng thủ tên lửa thế hệ 5.

Nhà thầu chính phát triển hệ thống VKO là Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei với gần 60 xí nghiệp, tổ chức, viện nghiên cứu và viện thiết kế chuyên ngành.

Theo các chuyên gia, sắp tới, nhiều xí nghiệp quốc phòng khác của Nga sẽ được gộp vào tập đoàn này. Khi đó, tập đoàn sẽ được đổi tên thành VKO Almaz-Antei.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang