Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tàu sân bay Mỹ đã tiến vào biển Đông

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

>> Tàu sân bay Mỹ đã tiến vào biển Đông



Các chiến hạm thuộc nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay số 1 và Hải quân Singapore đã tiến hành diễn tập tác chiến không hải quân trên Biển Đông.

Không quân hạm và tàu sân bay CVN 70.

Hoạt động diễn tập diễn ra trong 2 ngày 19-20/1, Hải quân Mỹ cho biết (*).

Trong quá trình diễn tập, 2 sĩ quan thông tin liên lạc của Hải quân Singapore lên tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson và tập trung tăng cường trao đổi giữa Hải quân Singapore và Hải quân Mỹ.

Trung tá Axel Steiner, Trợ lý tác chiến của Chỉ huy Liên đội tàu khu trục số 1, phát biểu: “Mục đích chính của cuộc diễn tập là để tăng cường phối hợp tác chiến với đối tác quan trọng trong khu vực và tăng cường hợp tác giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Singapore. Singapore hiện có lực lượng hải quân rất hùng mạnh và tinh nhuệ”.

>> Điểm mặt những chú 'sư tử biển' của Hải quân Singapore
Hải quân Mỹ đang duy trì sự hiện diện tiền phương mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sử dụng cả hai lực lượng hải quân triển khai tiền phương ở Nhật Bản và Guam, cũng như lực lượng triển khai thay quân luân phiên từ lục địa Mỹ và Hawaii.


Không quân hạm và tàu sân bay CVN 70.


Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay số 1 được chính thức thành lập ngày 1/10/2009; và tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70) và tàu tuần dương Bunker Hill (CG 52) đã tiến hành các hoạt động khắc phục thiên tai và cứu trợ nhân đạo tại Haiti năm 2010.

Đây là lần Mỹ triển khai tàu khu trục USS Stockdale (DDG 106). Đồng thời, đây cũng là lần triển khai đầu tiên của tàu USS Bunker Hill (CG 52) kể từ khi hiện đại hóa thành tàu tuần dương.

Kể từ năm 2005, đây là lần triển khai đầu tiên của tàu sân bay Mỹ CVN 70 đến khu vực đảm trách của Hạm đội 7 kể từ năm 2005.

(*) Các lực lượng tham gia cuộc diễn tập gồm: Tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70), tàu khu trục USS Stockdale (DDG 106), USS Gridley (DDG 101) và tàu tuần dương USS Bunker Hill (CG 52) cùng với Liên đội không quân hạm số 17. Về phía Hải quân Singapore, có: RSS Stalwart, RSS Tenacious, RSS Valour, RSS Vigour, RSS Brave, RSS Chieftain và 3 máy bay Fokker 50, nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa hai lực lượng hải quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang