Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Singapore tăng cường 6 trực thăng chống ngầm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

>> Singapore tăng cường 6 trực thăng chống ngầm



Ngày 18/1, Hải quân Singapore biên chế 6 máy bay trực thăng hải quân S-70B Sikorsky Seahawk, tăng cường khả năng tác chiến đối hạm và chống ngầm.

Trực thăng S-70B khai hỏa.

Máy bay trực thăng S-70B Sikorsky Seahawk có khả năng phát hiện tàu ngầm và sẽ tăng cường khả năng tác chiến đối hạm và chống ngầm cho các khinh hạm tàng hình của Hải quân Singapore. Số máy bay này sẽ thuộc biên chế của Phi đội số 123, một đơn vị có truyền thống lịch sử yểm trợ không quân cho quân đội.

Tiến sĩ Ng Eng Hen, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore, cho biết, phi đội số 123 là một “phi đội tình báo” kết hợp với nhiều lực lượng khác nhau trong quân đội, như kết hợp với các máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ được biên chế vào năm 1992 để tăng cường hỏa lực cho quân đội.

“Lễ biên chế các trực thăng hải quân S-70B Seahawk hôm nay là nhằm giúp thêm cho Phi đội số 123 tăng cường phối hợp tác chiến giữa lực không quân và hải quân”, ông Ng Eng Hen cho biết.

Máy bay trực thăng S-70B Sikorsky Seahawk có thể triển khai cách xa các khinh hạm 400 hải lý khi hoạt động trên biển.

Với một thiết bị định vị dưới nước dùng sóng âm thanh, trực thăng S-70B Sikorsky Seahawk có thể phát hiện tàu ngầm và tấn công tiêu diệt chúng bằng ngư lôi trước khi tàu ngầm đối phương gây nguy hiểm cho tàu chiến của Singapore. Hệ thống radar của tàu chiến chỉ có thể phát hiện đối phương trong phạm vi 10 hải lý. Chính điều này đã biến các trực thăng S-70B Sikorsky Seahawk trở thành “lực lượng mở đường”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang