Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Đài Loan thử hàng loạt tên lửa

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

>> Đài Loan thử hàng loạt tên lửa



Báo chí Nhật Bản ngày 18/1 đưa tin Đài Loan vừa tiến hành bắn thử hàng loạt tên lửa. Động thái diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến Mỹ.

Cơ quan Quốc phòng Đài Loan ra tuyên bố cho biết tên lửa đất đối không Tien Kung II (Sky Bow II) đã bắn trúng mục tiêu ở ngoài khơi khoảng 100 km. Vụ thử tên lửa này là một nội dung trong cuộc diễn tập quy mô lớn, với sự tham gia của không quân, hải quân và lục quân.

Tuy nhiên, sáu trong số 19 quả tên lửa, gồm tên lửa không đối không và đất đối không loại Tien Kung II đã bắn chệch mục tiêu. Kết quả vụ bắn tên lửa đã khiến nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu (Ma Ying-jeou) thất vọng. Ông Mã cho biết vụ thử tên lửa này là công khai với truyền thông nhằm thể hiện quyết tâm của quân đội Đài Loan trong việc bảo vệ hòn đảo này và động thái này "không hề" liên quan tới chuyến thăm Washington của ông Hồ Cẩm Đào.


Tên lửa Tien Kung II của Đài Loan


Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng vụ bắn tên lửa trên nhằm phản ứng lại tin tức về chuyến bay thử nghiệm máy bay tiêm kích tàng hình J-20 thế hệ mới của Trung Quốc Đại lục. Các nhà phân tích cho rằng động thái này của Bắc Kinh có thể làm tăng sự mất cân bằng cán cân quân sự giữa hai bờ eo biển Đài Loan.

Tien Kung II là tên lửa đất đối không, có tầm bắn 200km. Loại tên lửa này được cho là có sức mạnh tương tự tên lửa vác vai đất đối không Stinger và hệ thống tên lửa phòng không Antelope gồm 4 quả tên lửa tầm ngắn Tien Chien I (Sky Sword I).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang