Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ sẽ có 2 biên đội tàu sân bay vào năm 2015

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

>> Ấn Độ sẽ có 2 biên đội tàu sân bay vào năm 2015



Dù chậm chuyển giao, nhưng tàu sân bay Đô đốc Gorshkov và tàu sân bay nội địa Ấn Độ sẽ sớm hình thành 2 biên đội tàu sân bay của Ấn Độ.

Tàu sân bay INS Viraat.


Tàu sân bay Đô đốc Gorshkov (tải trọng 44.570 tấn) đang được tân trang ở Nga, còn tàu sân bay nội địa (IAC) (tải trọng 40.000 tấn) tại Nhà máy đóng tàu Cochin.

Ngày 19/1, Chuẩn Đô đốc Anil Chawla, Trợ lý Tham mưu trưởng hải quân phụ trách hợp tác nước ngoài và tình báo Ấn Độ, phát biểu: “Chúng tôi chắc chắn sẽ tiến hành triển khai biên chế hoạt động 2 biên đội tàu sân bay vào giữa thập niên này”.

Hiện nay, mọi nỗ lực đều tập trung cho việc đóng tàu sân bay Đô đốc Gorshkov, được đặt tên Ấn Độ là INS Vikramaditya, sẽ nhận vào đầu năm 2013. Trong khi đó, tàu sân bay thứ hai là IAC được hy vọng sẽ hạ thủy vào cuối năm 2011.

Tàu sân bay INS Viraat. Hải quân Ấn Độ đang biên chế tàu sân bay INS Viraat (tải trọng 28.000 tấn). Nếu có sự chậm trễ trong dự án IAC (dự kiến sẽ chuyển giao trước năm 2015), tàu sân bay INS Viraat sẽ tiếp tục hoạt động để thay thế.

Tàu sân bay INS Viraat vẫn có khả năng chiến đấu rất cao trong nhiều năm tới, vì gần đây đã được tân trang hiện đại hóa thêm với các trang bị vũ khí và hệ thống cảm biến mới. Trong buổi lễ phục vụ 50 năm của tàu, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Ấn Độ, Chuẩn Đô đốc Chawla cho biết, có thể kéo dài thời gian hoạt động của INS Viraat thêm 10 năm nữa.

Sức mạnh cho các tàu sân bay

Trong lễ diễu hành Ngày Cộng hòa Ấn Độ (26/1/2010), Hải quân Ấn Độ đã có kế hoạch thu hẹp mô hình biên chế của tàu sân bay INS Viraat và cho biết máy bay tiêm kích hải quân MiG-29K mua của Nga sẽ là lực lượng chính nổi bật được biên chế trên tàu. Hải quân Ấn Độ còn có kế hoạch giảm số máy bay phản lực Sea Harrier trên tàu sân bay INS Viraat, hiện còn 11 chiếc.

Với các tàu sân bay mới, Ấn Độ có kế hoạch biên chế 45 máy bay tiêm kích MiG-29K (mua của Nga với giá 2 tỷ USD).

Ngoài ra, một biên đội tàu sân bay bao gồm các tàu khu trục, tàu hộ vệ tên lửa, tàu ngầm và nhiều loại máy bay khác nhau bố trí bao quanh tàu sân bay, nên sẽ không có bất cứ lực lượng tác chiến nào mạnh hơn các biên đội tàu bay (CBG). Chẳng hạn như Mỹ biên chế sở hữu đến 11 biên đội tàu sân bay để triển khai trên toàn cầu, khiến quân đội nước này có khả năng tấn công hầu hết các khu vực trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang