Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Các khái niệm về vũ khí vũ trụ của Mỹ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

>> Các khái niệm về vũ khí vũ trụ của Mỹ



(- Sina news)Trong những năm qua, Mỹ không ngừng nghiên cứu phát triển các loại vũ khí mới. Đặc biệt, vũ khí vũ trụ ngày càng được coi trọng hơn.
Theo tờ báo khoa học New Scientist, ngoài việc Mỹ đã đạt được một bước đột phá lớn trong việc phát triển vũ khí Laser, với công suất 100kW, hoạt động trong 6 giờ. Mới đây Quân đội Mỹ lại bắn thử thành công siêu pháo điện từ.

Thế nhưng, các chương trình đáng để quan tâm thực sự là các loại vũ khí vũ trụ, bao gồm 2 phần: căn cứ và tải trọng. Tải trọng lại được phân thành tải trọng có thể di chuyển và tải trọng có thể điều khiển.

Dưới đây là một số khái niệm về vũ khí không gian đang được Mỹ hình thành:

Căn cứ quân sự trên không gian

Máy bay vận tải không gian là loại máy bay cơ động, có thể hoạt động lâu dài trên quy đạo, được sử dụng như một nơi cung cấp vũ khí, cũng có thể làm trạm trinh sát, triển khai, sửa chữa hoặc thu hồi các vệ tinh nhỏ và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác.


Mô hình căn cứ vũ khí vũ trụ của Mỹ.

Máy bay chiến đấu không gian là loại máy bay có thể tấn công mục tiêu bị che chắn hoặc ẩn nấp dưới mặt đất từ trên vũ trụ. Nó có thể mang bom thông minh loại nhỏ dùng để phá huỷ các cơ sở mặt đất, mang vũ khí trang bị đầu dò phạm vi lớn. Ngoài ra, có thể được dùng để thu thập thông tin tình báo.

Máy bay cơ động không gian (còn gọi là máy bay ném bom không gian) có thể thả/thu bom, được dùng để tấn công các mục tiêu mặt đất, vệ tinh và các trạm vũ trụ….

Máy bay vũ trụ (còn gọi là máy bay vượt tầng khí quyển) có thể đi về liên tục giữa tầng khí quyển và mặt đất, có thể được dùng để vận chuyển vệ tinh, cũng có thể dùng làm trạm cung cấp các vũ khí, hệ thống trinh sát, giám sát và các nhiệm vụ cảnh báo sớm… Trong chiến tranh, nó còn có thể được sử dụng như một sở chỉ huy dự bị.

Robot không gian: là một hệ thống thông minh trong không gian, có khả năng di chuyển, và có thể dùng cánh tay cơ khí để tác động nhiều đối tượng, nó có thể thay thế các tấm pin hoặc các bộ phận khác của mục tiêu, cũng có thể sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ khác.

Vũ khí cơ động không gian

Sỏi thông minh: là loại vũ khí thông minh trong vũ trụ, có kích thước nhỏ có thể di chuyển, có thể được dùng để phát hiện, theo dõi và đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Tên lửa đánh chặn không gian là một tên lửa đạn đạo có thể tiêu diệt mục tiêu bằng phương pháp tác động với tốc độ cao, nó cũng có thể được dùng làm vũ khí phá huỷ vệ tinh một cách nhanh chóng và chính xác.


Máy bay mang vũ khí không gian.


Bom quỹ đạo điện từ: Dựa vào những nghiên cứu vũ khí điện từ hiện nay, Mỹ dự kiến sẽ đẩy tốc độ bay của đạn pháo và triển khai 100 khẩu pháo trên quỹ đạo cao 2.000 km, nó được sử dụng để đánh chặn các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong giai đoạn đang bay lên.

Mìn không gian là một dạng vũ khí phong toả quỹ đạo, thường được triển khai trên các quỹ đạo bay của vũ khí đối phương trong chiến tranh không gian.

Tên lửa của "thượng đế" là loại vũ khí không gian được triển khai trên quỹ đạo thấp, sau khi nhận chỉ thị nó sẽ nhanh chóng bay vào tầng khí quyển, nó được sử dụng để phá huỷ các công trình lớn trên mặt đất và các mục tiêu ẩn nấp sâu hàng trăm mét dưới đất.

Vệ tinh kí sinh là một loại vệ tinh siêu nhỏ có khả năng di động, nó có thể bám vào các vệ tinh khác; sau khi nhận được chỉ thị nó sẽ can thiệp, phá hỏng hoặc phá huỷ vệ tinh đó.

Vũ khí định hướng vũ trụ

Vũ khí laser vũ trụ: Mục tiêu cuối cùng của kế hoạch này là triển khai từ 20-40 vệ tinh mang vũ khí laser trong quỹ đạo cao 1.300km, có phạm vi tác chiến hiệu quả từ 4.000 - 5.000km, hình thành hệ thống vũ khí không gian bao phủ cả thế giới.


Vũ khí có khả năng di chuyển trong không gian.

"Kính ma" không gian là một loại vũ khí không gian có tính phản chiếu, loại vũ khí đặc chế trên các tàu vũ trụ có thể phản chiếu tia laser, các tia laser đó sẽ làm hỏng mục tiêu hoặc vô hiệu chúng.

Bom tia gamma: Là loại bom dùng chùm tia để sát thương mục tiêu, nó dùng các nguyên tố phóng xạ nên có thể phát ra một số lượng lớn chùm tia gamma trong thời gian rất ngắn. Sức mạnh của nó thật khủng khiếp, năng lượng của nó thoát ra đạt mức giữa vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang