Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ có nâng cấp 'thính lực' cho P-3C Orion

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

>> Mỹ có nâng cấp 'thính lực' cho P-3C Orion



Mỹ có kế hoạch nâng cấp các máy bay trinh sát chống ngầm P-3C Orion, đang được sử dụng rộng rãi trong lực lượng hải quân nước này.

Việc nâng cấp nhằm kéo dài thời gian phục vụ và chờ đợi thế hệ máy bay trinh sát chống ngầm và tuần tra biển mới là P-8A Poseidon đưa vào biên chế chính thức.

Trước đó, ngày 10/1, hải quân Mỹ đã nhận bàn giao cấu hình công nghệ tiếp nhận âm thanh (ARTR) được nâng cấp trang bị cho các P-3C của nhà thầu.

Với công nghệ này, máy bay P-3C của hải quân Mỹ sẽ tăng khả năng phát hiện âm thanh và phân tích dữ liệu phao âm (để phát hiện tàu ngầm) lên gấp 10 lần hệ thống phát hiện âm thanh đang lắp đặt trên các P-3C.

Bên cạnh đó, hải quân Mỹ còn có kế hoạch thành lập một Trung tâm xử lí tín hiệu khóa mã chung cho 2 biên đội P-3C.



Máy bay tuần tra trinh sát biển P-3C Orion.

Theo các quan chức Hải quân chỉ đạo kế hoạch nâng cấp P-3C, khi được trang bị hệ thống ARTR nâng cấp, các máy bay P-3C sẽ bay cao hơn để thực hiện nhiệm vụ chống ngầm, hoạt động hiệu quả hơn và theo dõi được nhiều mục tiêu hơn hiện nay.

Hải quân Mỹ dự kiến vào năm 2012 sẽ lắp đặt hệ thống ARTR nâng cấp cho khoảng 74 chiếc P-3C, đồng thời trong 2 năm tới sẽ tiếp tục nâng cấp thêm hệ thống âm học để tăng cường khả năng kiểm soát của phao âm và bộ xử lý cảm biến đầu vào đa năng kĩ thuật số của các P-3C.

Đến năm 2013, Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu đưa máy bay trinh sát chống ngầm và tuần tra biển thế hệ mới P-8A đầu tiên vào thực hiện nhiệm vụ và Hải quân Mỹ không thay đổi kế hoạch ban đầu là mua 117 chiếc P-8A với giá khoảng 150 triệu USD/chiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang