Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nâng cấp F-16 cho Đài Loan, Mỹ lợi đôi đường

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

>> Nâng cấp F-16 cho Đài Loan, Mỹ lợi đôi đường



Theo một báo cáo không chính thức, Mỹ sẽ trợ giúp Đài Loan nâng cấp 150 chiếc F-16 của không quân Đài Bắc lên chuẩn mới hiện đại hơn.

Nâng cấp F-16 cho Đài Loan, Mỹ đạt được nhiều mục đích trong "ván cờ" với Trung Quốc và Đài Loan.

Cụ thể 150 máy bay chiến đấu F-16 A/B Block 20 được đưa vào sử dụng từ năm 1992 sẽ được tiến hành hiện đại hóa sâu rộng bao gồm: Trang bị hệ thống điện tử hiện đại cho buồng lái; Động cơ đã được cải tiến; Radar mới có năng lực mạnh hơn;

Radar mới cho phép sử dụng tên lửa đối không tầm trung AIM-120 phiên bản C5 và C7, cung cấp khả năng không chiến ngoài tầm nhìn, nâng cao khả năng chống gây nhiễu điện tử,

Một số nguồn tin tại Đài Loan cho hay thông tin chi tiết về chi phí và lịch trình nâng cấp sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng thời gian thực hiện vẫn chưa được xác định.

Thông tin chi tiết về việc F-16A/B đạt đến tiêu chuẩn nào trong cấu hình tùy chọn của F-16 vẫn chưa được tiết lộ.

Nâng cấp F-16 cho Đài Loan, Mỹ đạt được nhiều mục đích trong "ván cờ" với Trung Quốc và Đài Loan.
Đài Bắc đang tiếp tục nỗ lực không ngừng vận động Washington bán cho họ 66 chiếc F-16 C/D Block 52 Plus, phiên bản hiện đại nhất trong gia đình F-16. Ngoài ra, Đài Bắc còn quan tâm đến việc mua tiêm kích tàng hình thế hệ 5, F-35. Tất nhiên nỗ lực này gặp phải sự phản đối quyết liệt của Bắc Kinh. Hiện tại và tương lai rất khó cho Đài Bắc có được các chiến đấu cơ hiện đại.

Tuy nhiên một số nhà phân tích quân sự cho rằng, để làm yên lòng Đài Bắc, xoa dịu căng thẳng với Bắc Kinh, thay vì cung cấp các chiến đấu cơ mới, Mỹ sẽ hiện đại hóa và nâng cấp các chiến đấu cơ F-16 mà Đài Bắc hiện có lên tới chuẩn F-16C/D Block 52 Plus.

Như vậy, Đài Bắc tạm yên lòng, còn Bắc Kinh cũng chẳng có lý do gì để phản đối sự hiện đại hóa này.

Nếu 150 chiếc F-16 A/B của Đài Loan được nâng cấp tới chuẩn F-16C/D Block 52 Plus, cán cân quân sự hai bờ eo biển Đài Loan cũng không quá chênh lệch.

Hiện tại Bộ Quốc phòng Đài Loan từ chối bình luận về thông nói trên, xem ra nước cờ “Giả chết bắt quạ” của ông Mã Anh Cửu bắt đầu phát huy tác dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang